Chào Mừng Tất Cả Các Bạn Ghé Thăm Website Nguyễn Thúy Ngân!

Thứ Hai, 5 tháng 9, 2011

Kinh Doanh Theo Mạng Là Gì ?

Kinh doanh theo mạng là Network Marketing , Multi-level marketing thường được gọi tắt là MLM.  
Trước khi bắt tay tham gia vào một công việc kinh doanh nào thì điều quan tâm đầu tiên là ngành kinh doanh đó có ổn định và lâu dài không?


Hiện nay nhiều người hiểu nhầm kinh doanh theo mạng với kinh doanh trên mạng.Nhưng hai định nghĩa này hoàn toàn khác nhau.Kinh doanh trên mạng không phải kinh doanh theo mang.

Trước khi tìm hiểu về Kinh doanh theo mạng là gì chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu về một hình thức kinh doanh khác mà hầu hết đang áp dụng tại Việt Nam đó là Kinh doanh truyền thống.

Bất kể một hình thức kinh doanh truyền thống nào đang áp dụng tất cả các sản phẩm từ vô hình hay hữu hình đều phải trải qua các giai đoạn sau:
Nhà máy sản xuất=> Đại lý bao tiêu=> Đại lý Trung=>Đại lý nhỏ=> cửa hàng(Siêu thị)=> Người tiêu dùng
Như thấy ở trên từ một sản phẩm khi tới tay người tiêu dùng phải trải qua rất nhiều khâu trung gian vì vậy giá thành đã bị đội lên rất cao. Ngoài ra một số mặt hàng còn phải đầu tư vào quảng cáo,tiếp thị… Trung bình thống kê giá có thể đội lên từ 65% đến 90%. Dù muốn hay không người tiêu dùng cũng phải gánh phần tăng lên đó.

Hình thức kinh doanh này chúng ta luôn nhìn thấy hàng ngày, và chúng ta với tư cách là người tiêu dùng chúng ta luôn bị động đóng vai trò cuối cùng của dây truyền phân phối này.
Vậy kinh doanh theo mạng là gì? Kinh doanh theo mạng khác gì so với kinh doanh truyền thống? Và vì sao Kinh doanh theo mạng lại được dự đoán là xu thế tiềm năng của thế kỷ 21? Chúng ta cùng tìm hiểu:
Như ở trên ta thấy kinh doanh truyền thống bất cứ sản phẩm nào khi tơi tay người tiêu dùng đều cần phải trải qua những dây truyền nhất định. Nó có nhược điểm là giá thành đã bị đội lên quá cao so với giá trị thực, điều này gây bất lợi cho ngươi tiêu dùng. Để khắc phục điểm yếu của Kinh doanh truyền thống thì Kinh doanh theo mạng ra đời.
Một sản phẩm trong kinh doanh theo mạng cũng nguồn từ nhà máy sản suất nhưng sẽ không qua các khâu trung gian mà sẽ  đưa trực tiếp tới tay người tiêu dùng thông qua hệ thống liên thông những người tiêu với nhau. Điều này đã giảm tải được rất nhiều chi phí vì vậy giá thành sẽ không tang cao. Ngoài ra Kinh doanh theo mạng có thể giảm thiểu tối đa tình trạng hàng nhái hàng kém chất lượng, mà điều này vẫn xảy ra đối với Kinh doanh truyền thống.
Nhà máy sản suất=>Công ty Kinh doanh theo mạng=>Người tiêu dùng


Trong kinh doanh theo mạng khách hàng cũng nằm trong dây truyền phân phối sản phẩm nhưng không phải với vai trò ở cuối dây truyền. Có nghĩa là khi sử dụng sản phẩm của công ty KDTM chúng ta sẽ được:
1.Mua hàng giá thấp(do không bị đội giá)
2.Sản phẩm đảm bảo chất lượng(do mua trực tiếp tại công ty)
3.Chiết khấu %(thay vì quảng cáo mất tiền, công ty sẽ đưa lại tới người tiêu dùng do đã giới thiệu)
Và còn rất nhiều lợi ích khác nữa…
Sau đây là một ví dụ để chúng ta phân biệt giữa hai hình thức kinh doanh này:
Ví dụ khi bạn có nhu cầu muốn mua một chiếc áo để mặc bạn sẽ vào cửa hàng A nọ để mua. Bạn đã chọn được chiếc áo rất ưng ý và rất hợp với dáng của bạn.Khi bạn mặc nó lên công ty, đồng nghiệp của bạn cũng là người đang có nhu cầu giống bạn. Người đó thấy bạn mặc áo rất đẹp và do anh(chị)ta đang có nhu cầu nên ngay lập tức hỏi bạn. EEh bạn mua chiếc áo đó ở đâu mà đẹp vậy? Chỉ mình với được không? Vì bạn được khen nên ngay lập tức bạn chia sẻ ngay. Ah mình mua ở tiệm A đó mà…..
Câu chuyện dừng lại! Bạn hãy để ý, bạn đã giới thiệu người bạn B nọ tới tiệm A để mua chiếc áo giống bạn, bạn có được gì không? Không! Đó là kinh doanh truyền thống.
Còn kinh doanh theo mạng thì sao? Nếu bạn làm việc tựơng tự như trên bạn sẽ được chủ tiệm A trả cho bạn một số % hoa hồng do bạn đã có công giới thiệu bạn của bạn tới mua…
Trên đây chỉ là một ví dụ vô cùng nhỏ để  phân biệt hai hình thức Kinh doanh trên… các bạn hãy tìm hiểu thêm…!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Người theo dõi

 
Design by Trần Quang Nhân | thuyngannoni@gmail.com | TNI Company